Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Dòng máy tính nào thích hợp cho dân thiết kế đồ họa?


Đặc thù của công việc thiết kế đồ họa luôn đòi hỏi một chiếc laptop phải có cấu hình mạnh, chất lượng màn hình cao,… Để các tác vụ được thực hiện một cách nhẹ nhàng, trơn tru hơn. Lựa chọn máy tính thiết kế đồ họa cần dựa trên những tiêu chí nào? Những dòng máy nào thích hợp cho dân thiết kế đồ họa?
máy tính cho dân thiết kế
Chiếc máy tính nào thích hợp cho dân thiết kế 


Những tiêu chí để lựa chọn chiếc máy tính thiết kế đồ họa

1. Xác định nhu cầu sử dụng
Thiết kế đồ họa cũng được chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm lại có yêu cầu về công việc khác nhau. Vì vậy, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của mình để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dòng máy tính thích hợp.
+ Nhóm đồ họa 2D (Graphics Design) làm việc với các ứng dụng Photoshop, Illustrator, Indesign, Corel,…
+ Nhóm đồ họa 3D Graphics  thực hiện các công việc như: thiết kế game 3D, diễn họa kiến trúc, nội thất, thiết kế công nghiệp… Họ làm việc với các ứng dụng tiêu biểu đó là Photoshop, 3DMax, Maya, Cinema4d, Blender, Unity,…
+ Nhóm đồ họa kỹ xảo (VFX)… Đây là nhóm thiết kế đồ họa cao nhất, họ sử dụng các ứng dụng tiêu biểu như Photoshop, After Effect, Sony Vegas, Adobe Premier, Adition,…
2. CPU phải ổn định và mạnh mẽ
Do tính chất của công việc thiết kế đồ họa, phải sử dụng các phần mềm đòi hỏi cấu hình mạnh. Cụ thể bạn nên chọn chiếc laptop đồ họa có CPU từ core i5 trở lên. Đối với CPU Pentium hay core i3 cũng có thể cài đặt được các ứng dụng chuyên ngành kể trên. Trong quá trình làm việc khi bạn tạo ra những file dung lượng lớn hoặc mở nhiều ứng dụng. Máy rất dễ bị treo do các tác vụ nặng.
3. Lựa chọn bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ
Bộ nhớ RAM thực sự rất quan trọng với chiếc máy tính thiết kế đồ họa. Ví dụ đơn giản như muốn cài ứng dụng dựng video Adobe Premiere. Chiếc máy tính cần phải có RAM tối thiểu là 4GB. Để đáp ứng tốt nhu cầu học tập và làm việc bạn nên chọn các máy có bộ nhớ RAM tối thiểu là 4GB hoặc hơn nữa.
Ổ cứng SSD giúp bạn khởi động máy cũng như làm việc với các ứng dụng mượt mà. Tuy giá thành của chúng cao hơn các loại máy sử dụng ổ cứng HHD. Nhưng nếu mua về một chiếc laptop giá rẻ mà lại không đủ đáp ứng nhu cầu.
máy tính cho dân thiết kế
Các yếu tố lựa chọn macbook thiết kế đồ họa tốt

4. Chất lượng màn hình hiển thị
Vấn đề kích thước màn hình là phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, độ phân giải màn hình cần ở mức Full HD (1920x1080 px) trở lên. Các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp thường lựa chọn tiêu chuẩn màn hình 4K nhiều hơn. Vì khi làm việc với các ứng dụng đồ họa bạn sẽ phải room hình ảnh lớn lên. Khi đó khả năng hiển thị của hình ảnh cao thì công việc cũng sẽ chính xác hơn.
5. Card đồ họa có quan trọng không?
Card đồ họa chính là “vũ khí” quan trọng nhất của các dòng laptop thiết kế đồ họa.
Đối với laptop Windows cần được trang bị card rời từ NVIDIA GeForce 940MX. NVIDIA GeForce GTX 950M trở lên.
Với macbook, nên lựa chọn máy có card tích hợp Intel Iris Plus Graphics 640 (hoặc card rời AMD Pro 450).
Trên đây là 5 tiêu chí quan trọng bạn cần xác định trước khi chọn mua cho mình chiếc laptop thiết kế đồ họa riêng. Nếu vẫn chưa nghĩ ra nên chọn dòng laptop nào hãy tham khảo 5 dòng máy tính tốt nhất dưới đây nhé!

5 dòng máy tính thiết kế đồ họa tốt nhất

1. Macbook pro retina mới
Các phiên bản macbook pro retina mới chính là lựa chọn hàng đầu. Bởi bản thân macbook vượt trội hơn các dòng laptop khác. Màn hình có màu sắc, hình ảnh hiển thị luôn chính xác và chất lượng nhất. Các phần mềm đồ họa có rất nhiều trên hệ điều hành Mac OS. Thiết kế của macbook sang trọng, tinh tế, mỏng nhẹ dễ dàng di chuyển… Thanh touch bar thậm chí còn có thể điều chỉnh tùy thuộc vào ứng dụng mà bạn đang sử dụng.
2. Dell XPS
Dell XPS chính là dòng laptop dell chính hãng tốt nhất, được giới doanh nhân vô cùng yêu thích. Với những ưu điểm như trọng lượng nhẹ, ngoại hình tuyệt đẹp, màn hình 4K bắt mắt, cấu hình mạnh mẽ,… Cùng với đó, độ bền bỉ của laptop dell là không thể phủ định. Đây cũng là ưu điểm lớn nhất góp phần tạo nên thương hiệu dell bền vững như ngày nay. Vì thế, Dell XPS thực sự là một lựa chọn không tồi cho chiếc laptop thiết kế đồ họa.
3. Microsoft surface book
Đứng thứ 3 trong danh sách này chính là Surface book đến từ ông lớn Microsoft. Surface book mới được coi như “cỗ máy” thiết kế đồ họa khủng mà nhiều người hằng mong ước. Đây là chiếc máy tính xách tay đa năng nhất mà bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa video, thiết kế đồ họa. Với cấu hình CPU core i7 thế hệ thứ 8 mạnh mẽ, card đồ họa Nvidia GTX 1060 rời. Màn hình cảm ứng đa điểm cùng chất lượng hiển thị cực cao,… Tin rằng, surface book thực sự sẽ trở thành người bạn đồng hành đắc lực của bạn.
máy tính cho dân thiết kế
Lựa chọn một trong 5 chiếc máy có thiết kế tốt nhất

4. HP Zbook X2
HP Zbook X2 thực sự đắt tiền, nhưng nó sẽ là công cụ hữu ích để bạn thỏa sức sáng tạo trong công việc và học tập. Với màn hình 4K chất lượng cao, màn hình cảm ứng đa điểm, hay các phím tắt thao tác nhanh cũng như bàn phím Bluetooth,… HP Zbook X2 chắc chắn sẽ không phụ sự kỳ vọng của bạn.
5. Lenovo Yoga 720
Một ứng cử viên của laptop lenovo chính hãng chính là Yoga 720. Với thiết kế 2 trong 1 cùng khả năng gập linh hoạt, tuổi thọ pin dài, màn hình sống động, hiệu suất mạnh mẽ,… Với chiếc laptop thiết kế đồ họa này người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm chỉnh sửa hình ảnh, video vô cùng mượt mà. Hơn nữa, thiết bị này còn có mức giá rẻ nhất so với những cái tên đã kể trên.
Trên đây là những thông tin cũng như gợi ý cần thiết của việc lựa chọn dòng máy tính thích hợp cho dân thiết kế đồ họa. Bạn cũng có thể đến các địa chỉ bán laptop uy tín để tham khảo thêm nhiều dòng sản phẩm khác.

5 nhận xét: