Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Dòng máy tính nào thích hợp cho sinh viên chọn lựa?

Thời đại công nghệ 4.0, việc trang bị một chiếc máy tính để học tập là hết sức cần thiết. Tuy nhiên việc lựa chọn máy nào, mua của hãng nào, ở mức giá bao nhiêu… khiến bạn hết sức băn khoăn. Đừng lo lắng bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm hết sức hữu ích.

Chọn dòng máy tính phù hợp với ngành học

Tùy theo ngành học mà các bạn sinh viên nên chọn lựa cho mình chiếc máy tính phù hợp. Bạn nên tránh trường hợp mua máy không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, học tập, hoặc mua máy cấu hình quá cao mà chẳng cần thiết. Vậy nếu mua máy tính theo ngành học bạn cần lưu ý những điều sau:

- Sinh viên khối kinh tế xã hội

Đa phần các bạn thuộc khối ngành này sử dụng chủ yếu là bộ công cụ Office của Microsoft, trình duyệt web. Những phần mềm, ứng dụng các bạn sử dụng rất nhẹ, không yêu cầu đồ họa cao.
Dòng laptop được gợi ý cho sinh viên ngành kinh tế thường là những chiếc laptop có chip core M hoặc core i3, RAM 2GB hoặc 4GB. Đặc biệt chúng cần có đầy đủ các cổng kết nối vì thường xuyên cần trình chiếu slide, thuyết trình.
dòng máy tính nào thích hợp cho sinh viên chọn lựa
Cấu hình laptop phù hợp cho sinh viên ngành kinh tế xã hội

- Sinh viên kỹ thuật, thiết kế

Đặc thù của ngành này các bạn sẽ phải sử dụng những phần mềm nặng, trình chiếu bản vẽ, lập trình. Do vậy chiếc máy tính phải có cấu hình đủ mạnh, đồ họa cực tốt, màn hình rộng hoặc có góc nhìn rộng.
Bạn cần chọn cho mình người bạn đồng hành trang bị chip core i5 trở lên. Tốt nhất chúng cần có card màn hình rời. Bên cạnh đó bạn cũng nên quan tâm đến việc tản nhiệt của máy. Do thường xuyên phải chạy những chương trình nặng nên máy rất dễ bị nóng. Nếu như tản nhiệt không tốt thì rất dễ gây hỏng hóc.

Các dòng máy tính cho sinh viên của một số hãng nổi tiếng

Mỗi hãng đều có những dòng máy phục vụ cho mọi đối tượng khác hàng. Dưới đây mình xin liệt kê các dòng máy của một số hãng để các bạn có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

- Apple

Là ông lớn của làng công nghệ, không chỉ nổi tiếng với các thiết bị di động, sản phẩm laptop của hãng cũng rất được ưa chuộng. Apple đã cho ra mắt thị trường các sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp, chúng được trang bị cấu hình khá trở lên.
+ Macbook air: đây là sản phẩm mỏng nhẹ, cấu hình khá, thời lượng pin lớn. macbook air cũng là chiếc macbook giá rẻ nhất trong các dòng sản phẩm của Apple. Máy đáp ứng tốt các nhu cầu học tập, lướt web, sử dụng cho các công việc văn phòng, thiết kế 2d, làm phim đơn giản.
+ Macbook pro: chiếc macbook đáp ứng tốt nhu cầu thiết kế đồ họa, làm phim. Đặc biệt sản phẩm macbook pro màn hình retina 15 inch sắc nét của Apple rất được lòng dân kỹ thuật, đồ họa.
dòng máy tính nào thích hợp cho sinh viên chọn lựa
Dell - Thương hiệu máy tính dành cho sinh viên


- Dell

Nổi tiếng về độ bền, các sản phẩm laptop của dell rất được lòng các bậc phụ huynh khi lựa chọn máy tính cho con. Một số sản phẩm máy tính cho sinh viên của dell bạn có thể tham khảo:
+ Inspiron: dòng laptop phổ thông của hãng, được rất nhiều sinh viên lựa chọn. Máy rất phù hợp với sinh viên khối ngành kinh tế xã hội.
+ Precision: dòng laptop phù hợp cho dân thiết kế đồ họa, kiến trúc, dựng hình số hay biên tập video.
+ XPS: Dòng laptop khá đặc biệt của dell. Dòng này có cả sản phẩm laptop 2 trong 1 vừa có thể làm laptop, vừa có thể làm máy tính bảng. Đặc biệt dòng máy tính này có dung lượng pin rất ấn tượng.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các dòng Latitude, Vostro của hãng.

- Acer

Quá nổi tiếng với những chiếc laptop giá rẻ cho sinh viên. Có lẽ acer có mức giá phổ thông nhất trong tất cả các hãng máy tính có mặt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên không vì giá rẻ mà chất lượng của chúng kém đi. Dòng sản phẩm Aspire 5 series là dòng laptop giá rẻ cho sinh viên bạn nên tham khảo và mua ngay.
+ E5 series: Máy được thiết kế với vân vải độc đáo, hạn chế bám vân tay, chống xước. Máy có màn hình full HD độ phân giải cao mang lại màu sắc tươi sáng.
+ F5 series: có thiết kế khá giống với dòng E5, tuy nhiên F5 có thời lượng pin khá ấn tượng lên tới 12 tiếng sử dụng liên tục.
+ A5: dòng laptop thời trang, tập trung vào yếu tố mỏng nhẹ, tối giản cao cấp nhưng vẫn đảm bảo cấu hình đủ mạnh mẽ.
dòng máy tính nào thích hợp cho sinh viên chọn lựa
Dòng máy nào cho sinh viên


- Asus

Với thời hạn bảo hành chính hãng lên tới 2 năm, asus cũng rất được lòng các sinh viên. Bạn có thể tham khảo các dòng laptop asus cho sinh viên như:
+ Hai laptop dòng E và X series thiết kế vỏ nhựa, cấu hình ở mức trung bình. Phù hợp với nhu cầu lướt web, soạn thảo văn bản.
+ Dòng K series, cao cấp hơn E và X series một chút. Chúng được thiết kế vỏ kim loại cứng cáp cũng cấu hình tương đối ổn.
+ ZenBook: Màn hình cảm ứng độ phân giải cao. Đặc biệt bản lề tác động kép ErgoLift cho phép chuyển đổi giữa bốn chế độ làm việc như laptop, tablet, stand, tent. Máy thích hợp cho các sinh viên thiết kế đồ họa.
+ VivoBook: Chiếc laptop lý tưởng dành cho sinh viên khối ngành kinh tế xã hội. Màn hình máy phù hợp để trình chiếu khi làm việc nhóm. Ngoài ra công nghệ viền màn hình mỏng NanoEdge giúp mở rộng màn hình full HD của máy trong khung nhỏ gọn.
Ngoài ra còn rất nhiều máy tính của các hãng khác bạn có thể tham khảo thêm như: laptop hp, lenovo, …
Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ sớm lựa chọn cho mình chiếc máy tính phù hợp. Chúc các bạn thành công!

6 nhận xét:

  1. cảm ơn chủ top đã chia sẻ thông tin rất hữu ích này

    Trả lờiXóa
  2. mình là sinh viên, chắc là mình sẽ chọn dell thôi

    Trả lờiXóa
  3. bài viết rất hay. cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
  4. mình đang dùng asus. Mua ở viettech88 giá ổn, nhân viên tư vấn rất nhiệt ích. Mình mua 2 năm rồi vẫn đang dùng mà chưa có vấn đề nào

    Trả lờiXóa
  5. mình đang dùng asus. rẻ mà bền. đủ đáp ứng nhu cầu của mình

    Trả lờiXóa
  6. có nên mua macbook không mọi người ơi

    Trả lờiXóa