Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Sự thật về việc macbook bong phản quang bạn biết chưa


Macbook luôn được đánh giá là một trong những chiếc laptop có màn hình tốt nhất hiện nay. Đặc biệt là màn hình retina cho độ phân giải cực cao, tự cân bằng trắng khi sử dụng ngoài trời. Tuy nhiên thời gian gần đây Apple đã nhận được rất nhiều phản hồi về việc macbook bong phản quang. Sự thật về vấn đề này là gì, có cách nào để sửa chữa không. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhé.

Nhận biết macbook bong phản quang

Phản quang hay còn gọi là lớp chống lóa màn hình được Apple phủ lên màn hình của macbook giúp bạn có thể nhìn rõ màn hình ngay cả khi ngoài trời. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng lớp chống lóa này có thể bị bong ra.
Nguyên nhân của vấn đề này là việc Apple đã giảm thiểu tối đa độ dày của màn hình, cũng như độ mỏng cao su viền màn hình. Do đó lớp phản quang nano được phủ trên màn hình bị thiếu sự liên kết dẫn đến bong tróc. Ngoài ra cũng có một phần nguyên nhân do tác động của màn hình với bàn phím mỗi khi người dùng đóng máy lại. Hoặc cũng có thể do người dùng lau màn hình bằng các chất liệu không phù hợp. Trường hợp này xuất hiện phổ biến trên macbook pro retina phiên bản từ năm 2012 -2017 và macbook 12 inch.
macbook bong phản quang
Lỗi bong màn hình


Lỗi bong phản quang là lỗi phần cứng nghiêm trọng. Nó gây ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị hình ảnh trên màn hình. Việc bong lớp chống lóa màn hình làm người dùng khó có thể sử dụng màn hình ngoài trời. Ngoài ra nếu sử dụng lâu rất dễ gây cận thị, làm hại cho mắt.
Làm thế nào để biết được macbook bong phản quang để có thể nhận biết kịp thời. Cùng tham khảo phương pháp dưới đây:
Đầu tiên bạn dùng khăn chuyên dùng để lau kính, sử dụng nước rửa kính để lau sạch màn hình. Lưu ý lau nhẹ nhàng và phải sử dụng khăn lau kính hoặc bộ vệ sinh để đảm bảo màn hình không bị trầy xước, bám bụi.
Tiếp theo đó bạn có thể tắt máy hoặc chỉnh màn hình về chế độ màu đen. Nghiêng màn hình về các hướng khác nhau dưới ánh đèn hoặc mặt trời.
Theo dõi kỹ xem có thấy những vết loang lổ trên màn hình hay không. Nếu như phát hiện thì tức là màn hình macbook của bạn đã bị bong phản quang rồi đấy.
Bạn cần chú ý lau sạch màn hình trước khi kiểm tra để đảm bảo không nhầm lẫn màn hình bị bẩn với màn hình bị bong phản quang nhé.

Cách khắc phục macbook bong phản quang màn hình


Vậy nếu như màn hình macbook của bạn bong phản quang bạn phải xử lý thế nào. Tin vui cho các tín đồ của macbook đó là Apple đã áp dụng chính sách thay màn hình miễn phí cho các sản phẩm bị bong phản quang.
Bạn có thể mang sản phẩm của mình đến các trung tâm bảo hành của Apple gần mình nhất để được khắc phục.
Những sản phẩm được áp dụng chương trình này bao gồm các sản phẩm macbook pro màn hình retina đời 2012 trở lại đây và macbook 12 inch. Chi tiết chế độ bảo hành màn hình được áp dụng như sau:
·        Macbook 2012: áp dụng cho macbook pro retina 2012 đến hết tháng 10/2017.
·        Macbook 2013: áp dụng cho macbook pro retina 2013 đến tháng 7/2018.
·        Macbook 2014: áp dụng cho macbook pro 2014 phiên bản 13 inch đến tháng 3/2019; phiên bản 15 inch áp dụng đến tháng 5/2019.
·        Macbook 2015: áp dụng cho macbook 12 inch đến tháng 4/2020; macbook pro 2015 bản 13 inch áp dụng đến tháng 10/2020; bản 15 inch áp dụng chính sách khác do sản phẩm vẫn còn trên kệ.
·        Macbook 2016: macbook 12 inch, macbook pro 2016 áp dụng đến tháng 6/2021.
·        Macbook 2017: tất cả các sản phẩm được áp dụng chính sách khác do sản phẩm này vẫn còn trên kệ.
macbook bong phản quang
Chính sách bảo hành cho lỗi bong màn hình

Khách hàng bị ảnh hưởng cũng có thể liên hệ với các Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple để được xem xét các vấn đề liên quan. Thậm chí các cửa hàng ủy quyền bên thứ ba này vẫn được ủy quyền để thay thế miễn phí các màn hình bị hư hỏng.Theo thông tin từ Apple, khách hàng đã chi trả các chi phí phát sinh liên quan đến vấn đề này trước đây sẽ được hoàn trả toàn bộ.
Bên cạnh đó bạn cũng cẩn lưu ý đến các điều kiện để được bảo hành của Apple:
+ Máy chưa qua sửa chữa, chưa thay màn hình lần nào.
+ Màn hình không bị vỡ, có thể xước nhưng chỉ có thể là vệt xước nhỏ, ít.
+ Máy móp xấu vẫn có thể được bảo hành.
+ Máy mất ốc vẫn được nhận bảo hành.
+ Máy thay SSD rồi cũng được nhận bảo hành.
+ Máy chưa từng bị bảo mất cắp/trộm trên hệ thống Apple.
+ Logo táo không móp méo biến dạng.
+ Lớp cao su ở viền màn hình không bị đứt.
Mỗi máy sẽ được thay thế nhiều nhất 2 lần. Apple hay các trung tâm bảo hành, trung tâm bảo hành ủy quyền chỉ bảo hành màn hình cho bạn chứ không bảo hành những lỗi khác. Chiếc màn hình mới sẽ được bảo hành thêm 3 tháng tại các trung tâm bảo hành. Bạn hoàn toàn yên tâm nhé.
Việc bong phản quang màn hình gây ra rất nhiều tác hại, do vậy bạn cần phát hiện kịp thời để khắc phục sớm. Hi vọng với những thông tin trên bài viết giúp ích cho bạn, sử dụng sản phẩm tốt hơn.
Chúc các bạn thành công!


3 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn, macbook của mình đang bị như thế này mà chẳng biết làm sao.

    Trả lờiXóa
  2. Thế nghĩa là được thay màn hình miễn phí hả, may quá đang nghĩ sẽ mất một khoản lớn. Mừng rớt nước mắt, cảm ơn chủ thớt dã chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bạn nha, bài viết hữu ích

    Trả lờiXóa