Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump không biết sử dụng máy tính nhưng “nghiện” Twitter


Sau khi đắc cử, những thông tin thú vị về vị tổng thống Mỹ Donald Trump đã được khai thác. Trong số đó phải kể đến thông tin ông Trump không biết sử dụng máy tính và cũng không thành thạo trong việc sử dụng các thiết bị công nghệ. Thế nhưng người đứng đầu nhà Trắng lại tỏ ra khá yêu thích với ứng dụng Twitter. Cùng bài viết của viettech88 tìm hiểu về những điều thú vị này nhé!

Sự thật về việc ông Trump không biết sử dụng máy tính

Khác với người tiền nhiệm Obama, năng động và nhạy bén với các xu thế trong lĩnh vực công nghệ. Thì ông Donald Trump lại gần như không cần đến sự có mặt của các thiết bị này. Trên bàn làm việc của ông luôn đầy giấy tờ, sách báo nhưng tuyệt nhiên không thấy sự xuất hiện của các thiết bị này.
Ông  Trump không cần check mail, soạn thảo văn bản… mà những công việc này sẽ do trợ lý đảm nhiệm. Ông thậm chí không thường xuyên mang theo smartphone, mà chỉ dùng chiếc điện thoại với chức năng nghe, gọi đơn giản.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng macbook của Apple
Vị tổng thống này của Mỹ không biết sử dụng máy tính và tỏ rõ thái độ khinh thị với công nghệ. Theo như ông Trump thì việc sử dụng máy tính, hay các thiết bị điện tử để truyền tải thông tin không an toàn vì có thể gặp phải vấn đề về bảo mật thông tin. Do vậy ông ấy mong muốn quân đội mỹ giao tiếp với nhau bằng chữ viết tay.
Cho đến nay thì người đứng đầu Nhà Trắng Donald Trump chưa từng sử dụng bất cứ chiếc laptop văn phòng, máy tính để giải trí… Điều này thật đáng ngạc nhiên khi ông là một doanh nhân thành đạt, người đứng đầu đất nước dẫn đầu về công nghệ.
Trước khi đắc cử, ông Trump dùng một chiếc điện thoại Andriod, nhưng sau đó ông đã chuyển sang một thiết bị an toàn, được mã hóa mà cơ quan Mật vụ Mỹ phê chuẩn.
Vị tổng thống Mỹ này đã từng kêu gọi tẩy chay Apple và các sản phẩm của hãng. Tuy nhiên hình ảnh duy nhất bên cạnh chiếc macbook của Apple của ông trên diễn đàn Reddit khiến cộng đồng mạng trầm trồ. Liệu có phải ông Trump đã bắt đầu thay đổi thói quen sử dụng máy tính hay không? Và có phải ông đã thay đổi quan điểm ủng hộ các sản phẩm của Apple hay không? Nhưng có một sự thật chúng ta phải khẳng định đó chính là việc ít sử dụng máy tính hoặc không quen sử dụng máy tính bởi cách ngồi, cách sử dụng máy tính của ông hết sức ngượng nghịu.

Twitter – công cụ sống ảo gây nghiện của tổng thống Mỹ Donald Trump

Người đứng đầu Nhà Trắng sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội với rất nhiều lượt theo dõi. Tuy nhiên tài khoản được cập nhật thường xuyên nhất phải kể đến mạng xã hội Twitter. Hiện tại thì ông đang sở hữu tài khoản Twitter với 58.6 triệu lượt theo dõi.
Twitter cũng được coi là vũ khí lợi hại của Donald Trump trong thời gian tranh cử chức tổng thống Mỹ năm 2016. Sau khi đắc cử thì đây chính là phương tiện giúp ông bày tỏ quan điểm, lập trường của mình.
Cả nước Mỹ đều biết đến việc ông Trump “nghiện” Twitter, tuy nhiên không phải lúc nào ông cũng tweet. Đa phần những dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter được trợ lý truyền tải lại theo thông điệp của ông.
Mặc dù bị nhận xét là kém nhạy bén với công nghệ nhưng gần đây ông Donald Trump đã có những phát ngôn gây sốc về công nghệ. Từ việc khẳng định không ai hiểu rõ về máy bay không người lái hơn ông đến việc muốn người Mỹ sáng tạo ra mạng 6G.
Điều này đã khiến cộng đồng mạng dè bỉu khi chuyến bay bí mật đến Afghanistan bị cộng đồng mạng theo dõi và chia sẻ lên mạng xã hội Twitter. Ngoài ra với công nghệ 6G dường như là điều khá xa vời. Khi mà mạng 5G cũng mới chỉ được phủ sóng ở một vài nơi tại Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump "nghiện" mạng xã hội Twitter
Việc sử dụng các thiết bị công nghệ là điều cần thiết trong xã hội công nghệ ngày nay. Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của công nghệ với cuộc sống hiện đại khi mà chúng có mặt ở khắp nơi. Từ những chiếc laptop cho sinh viên, laptop gaming, cho đến những chiếc laptop đồ họa,…
Ngoài ra thì công nghệ bảo mật trên máy tính ngày càng được các nhà sản xuất chú trọng và nâng cao. Có thể kể đến như bảo mật vân tay, nhận diện khuôn mặt, quét mống mắt để mở khóa máy tính. Hay việc nâng cấp hệ điều hành để đảm bảo tính bảo mật cho máy tính.
Bên cạnh đó bạn sẽ yên tâm sử dụng máy tính hơn khi có sự xuất hiện của các phần mềm diệt virus, mã độc. Chúng giúp quét và phát hiện các vấn đề bảo mật với chiếc máy tính của bạn. Để có thể kịp thời tiêu diệt những vấn đề nguy hại với máy tính của bạn.
Sống trong thời đại công nghệ việc sử dụng máy tính là hết sức cần thiết. Không chỉ mang lại chất lượng cao cho công việc mà chúng còn mang lại cho bạn hiệu quả giải trí cao. Tuy nhiên sử dụng thế nào cho đúng, sử dụng thế nào cho máy tính đem lại hiệu quả lớn nhất thì bạn cần lưu ý.
Hi vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin thú vị, hữu ích.
Chúc các bạn thành công!

4 nhận xét: