Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Những ứng dụng bạn không thể bỏ qua nếu đang sử dụng macbook


Macbook được biết đến là những chiếc laptop nổi tiếng nhất thế giới, hoạt động ổn định, giá trị sử dụng cao. Nếu như là lần đầu bạn sử dụng macbook thì đừng bỏ qua những ứng dụng hữu ích sau nhé!

9 ứng dụng phổ biến nhất trên macbook

Khác với những laptop chạy hệ điều hành Windows, những chiếc macbook chính hãng khá đặc biệt với hệ điều hành và giao diện khác hoàn toàn. Nếu như bạn đang lúng túng không biết mình phải cài hoặc nên cài phần mềm gì để sử dụng chiếc macbook tốt nhất. Đừng lo lắng mình sẽ gợi ý ngay cho bạn.

1.     Bộ gõ tiếng Việt

Tưởng như đơn giản nhưng đây là ứng dụng đầu tiên mà bạn nên cài đặt cho chiếc macbook của mình. Mặc dù Apple cũng hỗ trợ bộ gõ nhưng bộ gõ mặc định này gây khá nhiều khó chịu. Bạn nên cài ngay cho máy của mình “GoTiengViet” của Trần Kỳ Nam.
macbook chính hãng cài iWork

2.     iWork

iWorrk là bộ ứng dụng văn phòng của Apple sáng tạo ra. Với đầy đủ các ứng dụng: Pages cho phép gõ và chỉnh sửa văn bản, Number giúp xử lý các số liệu gống như Excel, hay Keynotes có chức năng giống như PowerPoint.

3.     Microsoft Office

Nói về ứng dụng văn phòng thì Microsoft Office quá nổi tiếng rồi. Nếu như không hài lòng và không quen sử dụng iWork thì bạn nên cài ngay ứng dụng này vào máy.

4.     Evernote và Wunderlist

Evernote là một ứng dụng ghi chú cho phép bạn lưu trữ các bài báo, hình ảnh, website, hay tự tạo ghi chú riêng cho mình. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể đồng bộ lên mây để chia sẻ dữ liệu với các thiết bị khác có cùng tài khoản, hoặc chia sẻ cho những người dùng khác.
Wunderlist là ứng dụng ghi chú, cho phép bạn ghi lại những việc cần làm, những thứ cần chuẩn bị… một cách đơn giản.

5.     Ứng dụng giải nén file

Trong nhiều trường hợp việc giải nén file là vô cùng cần thiết. Những ứng dụng như Unarchiever hay Betterzip… sẽ giúp bạn giải nén file zip hay file dạng rar, rar có mật khẩu, 7z, tar, gzip, bzip2.

6.     Ứng dụng hỗ trợ download

Để việc download tài liệu trên máy mac diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, bạn nên cài đặt ngay những ứng dụng hỗ trợ download. Ví dụ như Folx Pro còn hỗ trợ tải cả link torrent nhanh chóng không thua kém utorrent mà dễ quản lý, dễ sử dụng.

7.     Ứng dụng dọn rác cho macbook - CleanMyMac

CleanMyMac là một ứng dụng đa năng cho phép bạn có thể làm mọi thứ: dọn dẹp máy, gỡ bỏ ứng dụng hoàn toàn, gia tăng dung lượng ổ cứng đến việc bảo trì, giám sát nhằm tối ưu hiệu quả sử dụng máy mac.

8.     Ứng dụng cài Windows trên mac

Nếu như bạn không quen sử dụng hệ điều hành macOS và vẫn mong muốn được sử dung hệ điều hành Windows quen thuộc trên mac. Bạn có thể cài đặt một số ứng dụng hỗ trợ như: Vmware Fusion, Parallels, VirtualBox…
Ứng dụng không thể bỏ qua trên macbook 2018

9.     Gemini

Gemini là ứng dụng cho phép bạn kiểm tra, tìm kiếm các file bị trùng trong máy và xóa chúng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên nhược điểm của ứng dụng này là bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí kha khá nếu muốn sở hữu.

Những ứng dụng dành riêng cho dân thiết kế đồ họa dùng macbook

Nếu như bạn đang dùng mac để thiết kế đồ họa thì bạn nên cài đặt ngay cho mình những ứng dụng hữu ích sau.

1.     Ứng dụng đồ họa của Apple

Apple cũng đã rất ưu ái, hỗ trợ tối đa cho người dùng làm thiết kế đồ họa với những ứng dụng hữu ích ngay trên App Store.
Bạn có thể tham khảo đến Final Cut Pro một ứng dụng dựng phim rất tốt trên mac, đặc biệt với macbook 2018. Với giao diện trực quan, rất dễ sử dụng bạn có thể dùng Final Cut Pro để thực hiện các thao tác cơ bản như cắt, ghép, chính tốc độ, Contract, ghép nhạc… Nếu như biết cách lồng ghép bạn hoàn toàn có thể tạo nên các video chuyên nghiệp.
Apple Aperture một phần phần mềm xử lý ảnh của Apple là phần mềm bạn không nên bỏ qua. Ứng dụng này có các hiệu ứng, tùy chỉnh được cài đặt sẵn bạn chỉ cần bấm chuột để có những bức ảnh chuyên nghiệp.

2.     Ứng dụng đồ họa của Adobe

Những ứng dụng như Photoshop, Adobe Illustrator, Adobe Lightroom,… là những ứng dụng đồ họa quá quen thuộc với bất cứ nhà thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh, làm phim nào.
Phải nói rằng Adobe mang đến cho người dùng một hệ sinh thái đầy đủ từ chỉnh sửa ảnh, tạo video, cắt ghép video, chỉnh sửa nhạc…
Ngoài ra nếu bạn là một lập trình viên, thiết kế website thì những ứng dụng như: Xampp (Free), hoặc Mamp Pro, UltraEdit, Adobe Dreamweaver, FileZilla (Free), Xcode, Dash… là những ứng dụng bạn nên tìm và trải nghiệm ngay.
Với macbook thì những ứng dụng diệt virus là hoàn toàn vô nghĩa. Bởi hệ điều hành bảo mật, và mỗi khi cài ứng dụng trên máy cũng được kiểm tra khá chặt chẽ nên việc xuất hiện của virus, bloatware, malware gần như là không có. Bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng mac với bảo mật cao nhất nhé.
Trên đây là một số chia sẻ của viettech88 về những ứng dụng cần thiết bạn nên cài đặt ngay trên macbook để có được trải nghiệm tốt nhất. Hi vọng bạn sẽ sớm có được chiếc macbook với chất lượng tuyệt hảo.
Chúc các bạn thành công!

2 nhận xét:

  1. tổng hợp những ứng dụng này khá hay

    Trả lờiXóa
  2. công nhận, macbook đắt nên dùng các ứng dụng cũng tuyệt hơn thật

    Trả lờiXóa