Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Sự thật về việc phần mềm Adobe Premiere Pro làm hỏng loa macbook pro

Những ngày vừa qua cộng đồng mạng đang xôn xao việc cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm Adobe Premiere Pro làm hỏng loa macbook pro. Sự thật của vụ việc này là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về phần mềm Adobe Premiere Pro

Phần mềm Adobe Premiere Pro được biết đến là phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu về phần mềm này ngay sau đây.

+ Adobe Premiere Pro là gì?

Adobe Premiere Pro là một ứng dụng chỉnh sửa video theo thời gian được Adobe Systems phát triển. Người dùng có thể sao chép, hiệu chỉnh và chia sẻ video trên internet, trên radio, trên đĩa hoặc trên các thiết bị. Phần mềm này sử dụng cơ chế mới cho phép nhập, biên tập, xuất video với chất lượng cao HD. Tuy nhiên để làm việc tốt với video chất lượng HD thì bạn phải có cho mình chiếc máy tính có hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng RAM lớn. Ví dụ như laptop hay macbook thiết kế đồ họa.
macbook thiết kế đồ họa sử dụng phần mềm Adobe Premiere pro
Adobe Premiere Pro là phần mềm biên tập video phù hợp cho các những đối tượng nghiệp dư và những người chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng một mình nó hoặc sử dụng kèm các ứng dụng khác như Photoshop, After Efects…
Adobe Premiere Pro hỗ trợ tất cả các video và tập tin âm thanh trên cả hai hệ điều hành macOS và Windows. Do vậy đối tượng người dùng của phần mềm này vô cùng lớn.

+ Tính năng của Adobe Premiere Pro

Adobe Premiere Pro hỗ trợ chỉnh sửa video độ phân giải cao lên đến 32-bits mỗi điểm màu sắc, hỗ trợ cả 2 gam màu RGB và YUV. Chỉnh sửa âm thanh, hỗ trợ VST audio và âm thanh 5.1. Khi sử dụng với Cineform's Neo dòng bổ sung, nó hỗ trợ chỉnh sửa 3D với khả năng xem trên màn hình 2D.
Các tính năng được cho là nổi bật của Adobe Premiere Pro bao gồm:
-         Thuận lợi cho việc làm việc nhóm, làm dự án cần nhiều người tham gia cùng chỉnh sửa. Các chương trình Premiere Pro CC, After Effects CC và Prelude CC hỗ trợ tính năng phiên bản, giải quyết xung đột và giám sát hành động được xây dựng sẵn, cho phép những người tham gia dự án cộng tác bất kể họ ở đâu.
-         Các tính năng mới trong chỉnh sửa phụ đề cho phép bạn thay đổi thời gian, vị trí xuất hiện, tạo phụ đề có thể nhìn thấy, và phụ đề chỉ xuất hiện khi người xem mở chức năng phụ đề.
macbook thiết kế đồ họa tốt nhất
-         Tùy chọn màu mới cho phép bạn chọn màu HSL thứ cấp. Bạn có thể àm việc với các tệp HDR10 và tận hưởng hỗ trợ siêu dữ liệu không gian màu cải tiến.
-         Hoạt động nhanh chóng của chức năng Dynamic Link với sự hỗ trợ của Animator cho phép bạn làm việc mà không có rendering trung gian. Cung cấp một tỷ lệ khung hình cao hơn trong quá trình phát. Đồng thời tăng hiệu suất khi làm việc với các ứng dụng tích hợp.
Bên cạnh đó Adobe Premiere Pro còn rất nhiều tính năng hữu ích khác bạn nên tải để trực tiếp trải nghiệm.

+ Nguyên tắc làm việc của Adobe Premiere Pro

Giống như hầu hết các phần mềm chỉnh sửa video khác, Adobe Premiere Pro hoạt động bằng cách lấy video từ nguồn sau đó cho phép bạn tạo ra các phiên bản sửa mới. Bạn có thể output các sản phẩm sau chỉnh sửa vào băng đĩa, các phương tiện lưu trữ khác.

Phần mềm Adobe Premiere Pro có thực sự làm hỏng loa macbook pro?

Adobe Premiere Pro là một phần mềm dựng phim, chỉnh sửa video hàng đầu thế giới được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên gần đây khi nâng cấp lên phiên bản Premiere Pro 13.0.3, phần mềm này đã làm cho loa của chiếc macbook pro hỏng vĩnh viễn.
macbook 2018 mới
Trên các diễn đàn của Adobe và các mạng xã hội có không ít những lời phàn nàn về việc macbook bị hỏng loa sau khi cập nhật phần mềm này, kể cả đó là chiếc macbook đời cũ hay macbook 2018 mới. Cụ thể, khi sử dụng phần mềm Adobe Premiere Pro, loa của máy đột phát ra tiếng động lớn, sau đó loa của máy bị rè vĩnh viễn. Sự cố này dễ xảy ra nhất khi người dùng sử dụng các công cụ điều chỉnh âm thanh như loại bỏ tạp âm, tăng cường giọng nói.
Sau khi kiểm tra thì Adobe đã xác thực tình trạng này và đưa ra hướng dẫn cập nhật bản vá. Bản vá này có thể khắc phục bốn vấn đề bao gồm: âm thanh lớn khi phát nội dung và thêm hiệu ứng; tiếng rít khi người dùng chuyển đổi qua lại các tùy chỉnh EQ; âm thanh bị rè lúc xuất đa luồng; sự cố phát ở chế độ cùng hiệu ứng trên bản nhạc phụ.
Tin buồn cho người dùng macbook là Adobe chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về việc bồi thường cho người dùng bị hỏng loa trong sự cố trên. Trong khi đó thì việc sửa chữa loa trong sự cố phần mềm này người dùng lại phải chi một khoản khá đắt đỏ.
Theo như trung tâm bảo hành của Apple người dùng sẽ phải chi trả tới 600 USD (tương đương với gần 14 triệu đồng) để sửa chữa máy. Bởi theo các chuyên gia thì máy của bạn cần thay thế toàn bộ phần to case bao gồm loa, bàn phím, touchpad và pin. Tuy nhiên nếu như máy vẫn còn trong thời hạn bảo hành mặc định hoặc thời hạn bảo hành AppleCare thì sự việc sẽ khác. Bạn có thể sẽ được thay miễn phí hoặc chỉ phải bỏ ra một chi phí nhỏ hơn rất nhiều.
Trên đây viettech88 đã đưa ra cho bạn một số thông tin xung quanh việc phần mềm Adobe Premiere Pro có thực sự gây hỏng loa macbook pro hay không. Hi vọng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích, thú vị. 

4 nhận xét: