Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Phần mềm thay đổi giọng nói tốt nhất trên máy tính


Công nghệ ngày càng phát triển, chúng ta có những phần mềm biến đổi mình thành một người khác hoàn toàn. Nếu như muốn chỉnh sửa ảnh bạn có thể dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop, chỉnh sửa video mình có thể dùng Shotcut. Vậy nếu bạn muốn biến đổi giọng nói bằng máy tính thì bạn có thể sử dụng phần mềm nào? Theo dõi thông tin ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Phần mềm thay đổi giọng nói khi đang chat voice

Bạn đang sử dụng chiếc laptop dell cũ giá rẻ, để chat voice với bạn bè mà không muốn họ nhận ra giọng nói của mình. Bạn có thể sử dụng ngay 1 trong 2 phần mềm dưới đây.

laptop dell core i3 để chỉnh sửa giọng nói
+Fake Voice

Fake Voice là công cụ biến đổi giọng nói giúp bạn thay đổi giọng nói của mình trong khi đang chat voice với người khác. Điểm hấp dẫn người dùng của phần mềm này là nó hỗ trợ rất tốt với các ứng dụng chat Facebook, Skype, MSN… Do vậy nó thích hợp cho những ai muốn làm live stream Facebook giấu mặt hoặc Youtube…
Được biết đến là phần mềm đơn giản, dễ sử dụng nhất hiện nay. Fake Voice thay đổi giọng nói của bạn chỉ với thao tác “gạt lên, gạt xuống” các cần điều khiển để thay đổi giọng nói.
Fake voice cung cấp hàng triệu hiệu ứng âm thanh đặc biệt giúp bạn có thể thay đổi giọng nói từ người già thành trẻ con, từ giọng nam thành giọng nữ, giọng cao thành giọng thấp… Ứng dụng này cho phép bạn thay đổi cấu hình các thông số âm thanh, thêm tiếng vang, tiếng ồn, điều chỉnh cường độ… Chương trình được cài dặt như một thiết bị ghi âm mặc định trên máy tính. Giúp bạn ghi lại mọi âm thanh được phát ra từ Microphone, biến đổi theo cách mà bạn muốn.

+ MorphVOX pro

Thêm một phần mềm hỗ trợ thay đổi giọng nói khi đang chat voice khá nổi tiếng đó chính là MorphVOX pro. Nó tương thích với hầu hết các ứng dụng trò chuyện phổ biến hiện nay như Skype, Facebook, Hangouts trên máy tính Windows.
MorphVOX pro có bộ cân bằng mười băng tần, cho phép bạn thêm hiệu ứng âm thanh. Bạn có thể thay đổi giọng nói của mình với giọng của một nhân vật nổi tiếng nào đó. Hoặc tự sáng tạo một giọng nói thú vị ngay trong khi trò chuyện trực tuyến với bạn bè, người thân.
laptop dell cũ giá rẻ
Chất lượng âm thanh được tạo ra từ phần mềm này hoàn toàn đảm bảo khiến bạn yên tâm. Chúng không bị rè và bạn có thể thêm một số hiệu ứng âm thanh để tạo ra sự khác biệt.
Với MorphVOX pro, nếu bạn muốn thay đổi giọng nam thành nữ bạn có thể cài thêm tiện ích Female Voices. Đây là tiện bổ sung miễn phí cho trình thay đổi giọng nói. Bạn có thể thay đổi 6 kiểu giọng nữ như: giọng của bé gái, giọng bà lão, giọng sinh viên nữ, giọng của người lo lắng, giọng của người dễ dãi, giọng của người cá tính, giọng của người hướng ngoại, vui vẻ.

Phần mềm thay đổi giọng nói của các tệp đã ghi âm

Trong trường hợp bạn muốn chỉnh sửa file ghi âm có sẵn trên laptopdell core i3, bạn có thể tham khảo đến phần mềm Auto Tune.
Nếu như chỉnh sửa ảnh có photoshop để biến “vịt hóa thiên nga” thì giọng hát “khàn khàn vịt đực” sẽ hóa “thánh thót” với Auto Tune ngay lập tức. Quá nổi tiếng với tên gọi phần mềm photoshop giọng hát, những ca từ sau khi được xử lý sẽ bắt tai hơn bao giờ hết.
Dùng laptop dell cũ giá rẻ để chỉnh sửa âm thanh
Auto Tune thực chất là một phần mềm tự động điều chỉnh giọng hát về đúng nốt nhạc của bài hát. Dựa vào phần mềm này những người bị hát sai nốt, hát yếu, cao hơn nốt nhạc của bài hát sẽ được chỉnh về đúng nốt nhạc trọng hợp âm chuẩn của bài hát đó.
Phần mềm này hoạt động như sau: đầu tiên hệ thống sẽ chọn điểm mốc là một quãng nốt cao làm giới hạn. Cùng với tiết tấu nền để làm cơ sở chỉnh sửa các quãng khác theo chúng. Sự kết hợp này được thực hiện xuyên suốt bài hát giúp cho giọng ca trở nên uyển chuyển, bắt tai.
Auto-Tune Evo là một công cụ cho phép người dùng có thể tự điều chỉnh giọng hát và nhạc điệu của mình,giúp cho những bài hát của bạn hay hơn, đặc sắc hơn. Nó là một Plug in cho một số trình biên tập âm thanh giúp chỉnh sửa những chỗ hát ko đúng tông. Để đạt được điều này thì người dùng cần phải có căn bản về nhạc lý. Đa số người ta dùng plugin này để chỉnh sửa âm thanh khác đi cho vui. Tuy nhiên nó còn có thể tạo cho bạn một giọng hát hay hơn, có âm sắc hơn.
Giao diện của Auto-Tune Evo có một giao diện người dùng thân thiện, với một mô hình nhạc lý. Cho phép bạn có thể chỉnh sửa một cách chỉnh kỹ lưỡng, tỉ mỉ. Bạn có thể phóng to, thu nhỏ trên cửa sổ hiển thị để có được một cái nhìn tổng quan hơn về các giai điệu bài hát, các cao độ để thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phần mềm Auto Tune khá khó sử dụng và thường chỉ dành cho những người làm trong lĩnh vực âm nhạc và am hiểu nhạc lý. Tuy nhiên nếu thấy tò mò, muốn tìm hiểu thêm về phần mềm này bạn cũng có thể tham khảo thêm cách tải và sử dụng nó trên mạng.
Ngoài những phần mềm chỉnh sửa giọng nói viettech88 đã giới thiệu ở trên, các bạn cũng có thể tham khảo các phần mềm nổi tiếng khác: Adobe Audition CC 2017, AV Voice Changer, Voicemod…
Hi vọng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin thú vị!

1 nhận xét: