Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Những tính năng bảo mật tuyệt đối trên Windows 10


Thời đại công nghệ bùng nổ đòi hỏi việc bảo mật dữ liệu được đặt lên hàng đầu. Thấu hiểu được điều này Microsoft đã cho ra đời hệ điều hành Windows 10 được cho là bảo mật tốt nhất từ trước tới nay. Cùng theo dõi những tính bảo mật tuyệt đối của hệ điều hành này trong bài viết ngay sau đây nhé!

6 tính năng bảo mật nâng cao trên Windows 10

Theo như Microsoft, Windows 10 mang tới khả năng bảo vệ liên tục, toàn diện, được tích hợp sẵn bạn có thể sử dụng. Thông qua quá trình cập nhật bạn sẽ luôn có những tính năng và khả năng bảo vệ mới nhất mà không phải chi trả thêm bất cứ khoản chi phí nào. Bài viết này mình xin đề cập tới 6 tính năng bảo mật được cho là đáng giá nhất của hệ điều hành Windows 10.
laptop asus viettech88 với hệ điều hành windows 10 bảo mật

1. Windows Hello

Thay vì phải mất công nhớ và nhập mật khẩu dài dòng, mất thời gian. Giờ đây với bảo mật Windows Hello, bạn có thể đăng nhập vào thiết bị nhanh hơn 3 lần.
Windows Hello là hệ thống xác thực sinh trắc học được Microsoft tích hợp cho Windows 10 trong gói cập nhật Anniversary ở cấp độ hệ điều hành. Hệ thống này cho phép bạn đăng nhập, mở máy bằng dấu vân tay, quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt.
Hiện nay tính năng Windows Hello xuất hiện khá phổ biến trên các thiết bị như dòng sản phẩm surface của Microsoft, các sản phẩm laptop dell, laptop asus viettech88 mới nhất…

2. Secure boot

Secure Boot là một tính năng bảo mật trong UEFI để bảo vệ hệ thống. Ngăn cản malware can thiệp vào quy trình khởi động nhằm tiêm mã độc vào hệ điều hành ở cấp độ thấp.
Trang bị thêm tính năng mày ngoài việc ngăn cản sự tấn công của malware thì Microsoft muốn tăng cường yêu cầu phần cứng để chứng thực những thiết bị nào tương thích với Windows 10.
Khi được kích hoạt, chỉ có máy tính nào có CPU tích hợp module bảo mật TPM phiên bản 2.0 thì mới khỏi động được hệ điều hành windows 10.
laptop msi viettech88 cài đặt hệ điều hành windows 10

3. Find My Device

Giống như việc định vị thiết bị di động. Tính năng Find My Device giúp bạn nhanh chóng xác định vị trí máy tính của mình thông qua kết nối internet, GPS, tài khoản Microsoft.

4. Bitlocker Encryption

Tính năng bảo mật dữ liệu rất tốt trên Windows 10 mà người dùng phản hồi rất tốt đó là Encrypting File System (EFS) và BitLocker. Khi được kích hoạt, BitLocker sẽ tiến hãnh mã hóa và chỉ mở khóa ổ đĩa mỗi khi bạn khởi động lại máy tính bằng cách sử dụng chip nhớ TPM làm bộ phận giải mã.
Người dùng có thể kích hoạt và sử dụng BitLocker bằng cách nhập từ khóa “BitLocker” vào Cortana và nhấn vào kết quả Manage BitLocker. Tiếp theo sẽ là việc lựa chọn phân vùng mà bạn muốn mã hóa bằng cách nhấn vào lựa chọn “Turn On” tương ứng. Tiếp tục làm theo các hướng dẫn để kích hoạt BitLocker.

5. Windows Update

Windows Update có chức năng chính là thường xuyên kiểm tra, tải, cài đặt và giữ cho hệ thống của bạn luôn được an toàn nhất. Thông qua các bản vá và cập nhật. Với Windows 10, Windows Update còn kiêm nhiệm luôn chức năng nâng cấp phiên bản cho hệ điều hành.
Tuyệt vời hơn cả là với Windows 10, khi cập nhật phiên bản mới bạn sẽ ít phải khởi động máy hơn. Bạn cũng có thể cài đặt thời gian khởi động máy để tránh ảnh hưởng tới việc sử dụng máy tính.
laptop asus viettech88 với bảo mật windows hello trên windows 10

6. SmartScreen

Đây là tính năng đầu tiên giúp người dùng tránh khỏi các vụ tấn công lừa đảo trực tuyến và các trang web độc hại có ý định lấy cắp danh tính, dữ liệu cá nhân.
Tính năng này được tích hợp ngay trong Microsoft Edge để luôn luôn bảo vệ máy tính của bạn một cách nhanh chóng, kịp thời. SmartScreen sử dụng một hệ thống đánh giá các trang web, thậm chí là cả phần mềm để tìm mối nguy hại tiềm ẩn và ngăn chặn kịp thời.

Máy tính chơi game có nên dùng Windows 10?

Bạn biết đấy hệ điều hành Windows vốn được cho là hệ điều hành tốt nhất, hỗ trợ nhiều trò chơi nhất. Tuy nhiên việc cập nhật phiên bản mới khiến nhiều người nghi ngại liệu Windows 10 hay Windows 7 thích hợp để chơi game tốt hơn.
Theo thực tế chứng minh Windows 10 đang là hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất trên các laptop msi viettech88. Bên cạnh đó hệ điều hành này còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ game thủ đáng giá như:
+ Game bar: Thanh công cụ hỗ trợ game, giúp người chơi quay và chụp ảnh màn hình trò chơi.
+ DirectX 12: Một gia diện lập trình ứng dụng (API) được thiết kế để đem lại trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất trên máy tính. Nhất là với những game có độ phân giải cao, nội dung đa phương tiện.
+ Xbox: ứng dụng này trên Windows 10 hoàn thiện giúp người chơi mua, chơi, streaming giữa máy tính Windows với Xbox One.
+ Hỗ trợ Xbox Controller tốt hơn: theo như nhiều đánh giá, phản hồi hệ điều hành này tương thích và hỗ trợ tốt nhất cho các bộ điều khiển game.
Cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào chứng minh Windows 10 khiến chơi game giật, lag hơn. Đa phần các tựa game mới đều được tối ưu cho hệ điều hành mới.
Đặc biệt Windows 7 đã chính thức không còn được hỗ trợ và phát triển từ tháng 1 năm 2015. Các phiên bản mở rộng của nó cũng sẽ dừng hỗ trợ từ năm 2020. Do vậy việc trang bị một hệ điều hành hiện đại hơn là điều hoàn toàn cần thiết.
Hiện tại khi mua máy tại các địa chỉ uy tín như viettech88. Bạn sẽ được các nhân viên kỹ thuật hỗ trợ tư vấn cài đặt hệ điều hành tương thích, tốt nhất cho máy tính của mình.
Trên đây là một vài chia sẻ của mình về hệ điều hành Windows 10 trên máy tính. Hi vọng các bạn sẽ sớm lựa chọn và cài đặt cho laptop của mình hệ điều hành tốt nhất.
Chúc các bạn thành công!

1 nhận xét: