Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

Làm phim hoạt hình đơn giản trên máy tính

Đối với những animator thì việc làm phim hoạt hình trên máy tính quá quen thuộc và đơn giản. Tuy nhiên với lính mới, hoặc những người đam mê với phim hoạt hình muốn thử sức tự tay sáng tạo thì họ có thể bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây mình xin bật mí tới các bạn những cách làm phim hoạt hình trên máy tính đơn giản nhất.

Làm phim hoạt hình online trên website miễn phí

Làm phim hoạt hình online trên website miễn phí rất phù hợp với những bạn mới bắt đầu làm phim hoạt hình mà không cần biết vẽ tay. Bằng cách tạo hình nhân vật theo kiểu anime hoặc cartoon, bạn có thể tạo ra những tệp gif, những đoạn phim ngắn vài phút ngay trên chiếc laptop giá rẻ.
Dưới đây mình xin đưa ra 3 website làm phim hoạt hình online rất được yêu thích hiện nay:
laptop đồ họa tốt nhất để làm phim hoạt hình

1. GoAnimate

GoAnimate là một trang web làm phim hoạt hình online nổi tiếng thế giới. Nếu như bạn cần một giải pháp làm phim hoạt hình đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế các phần mềm trên máy tính thì đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
Ưu điểm của GoAnimate là khi làm xong video bạn có thể download phim về máy tính với chất lượng cao tới 1080p, không giới hạn việc sản xuất video, sau khi làm xong video bạn có thể sao chép liên kết nhúng vào website hoặc tải trực tiếp lên Youtube.
Nhược điểm của website này là với gói dùng thử miễn phí thì khi bạn đăng tải video, nó sẽ tự động chèn logo của GoAnimate vào video của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc nó cũng có quyền sở hữu với video của bạn.

2. Wideo

Một website sáng tạo dành cho người mới bắt đầu làm phim hoạt hình khác chính là wideo. Trang web này cung cấp cho người dùng một bản mẫu miễn phí, chất lượng cho một clip hoạt hình dài 45 giây.
Bộ mẫu này của họ được người dùng đánh giá rất đẹp, phù hợp với các bài thuyết trình doanh nghiệp, video quảng bá sản phẩm… Với việc tạo video trên đây bạn có thể thoải mái chèn logo, hình nền video tùy thích.
Điểm trừ của website làm phim hoạt hình miễn phí Wideo chính là nếu như bạn muốn tải xuống các video mình đã tại ra thì bạn phải trả tiền.
laptop đồ họa làm phim hoạt hình đơn giản trên website

3. Animaker

Animaker cho phép người dùng tạo ra video hoạt hình bằng cách sử dụng các ký tự và mẫu dựng sẵn.
Animaker sử dụng cả HTML5, Adobe flash để tạo ra các video hoạt hình để đăng tải lên Facebook, Youtube hoặc được tải xuống dưới dạng tệp mp4.
Nó giúp bạn tạo ra một video dài 2 phút với tiêu chuẩn SD. Do có mẫu bối cảnh sẵn nên việc của bạn chỉ là chèn chú thích vào các slide.

Làm phim hoạt hình bằng phần mềm

Nếu như bạn muốn tạo ra một đoạn phim hoạt hình với thời lượng dài hơn, nhiều chi tiết, kỳ công hơn thì việc làm trên website trực tuyến sẽ không thể giúp bạn. Bạn sẽ cần đến sự giúp sức của một số phần mềm làm phim hoạt hình chuyên nghiệp. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo mình đang sở hữu một chiếc laptop đồ họa, hoặc những chiếc máy tính phù hợp để có thể sử dụng được các phần mềm này.

1Anime Studio (Moho)

Phần mềm hoạt hình 2D Anime Studio hay có tên gọi mới là Moho là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn nếu cần làm phim hoạt hình 2D, tạo  nhận vật anime, tệp gif, hình động.
Với Anime Studio các ý tưởng của bạn sẽ thành những thước phim sinh động, bắt mắt nhất. Bạn có thể sử dụng các gợi ý sẵn có của phần mềm để tạo phim hoặc cũng có thể tự sáng tạo, thiết kế nhân vật theo ý của mình.
laptop giá rẻ để làm phim hoạt hình

2. Scratch

Scratch thực chất là một phần mềm lập trình đồ họa mã hóa giúp bạn tạo được các bộ phim hoạt hình, video game… Bạn có thể thiết kế các nhân vật nhảy, hát, tương tác với nhau bằng những hành động đơn giản.
Scratch sử dụng một giao diện đồ họa đơn giản cho phép bạn lắp ráp các chương trình giống như chơi xếp hình. Từ đó cho phép bạn tạo ra những thước phim hoạt hình thú vị.
Đây là một phần mềm miễn phí, và có hỗ trợ cả tiếng Việt nên rất được lòng người dùng Việt Nam.

3. Toon Boom Digital Pro

Nêu như bạn là một animator thì Toon Boom Digital Pro chính là một phần mềm thiết kế tạo phim hoạt hình chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua. Nó được thiết kế dành riêng cho các chuyên gia, dịch giả tự do.
Phần mềm này làm phim Toon Boom Digital Pro cho phép người dùng sáng tạo nội dung, hình ảnh tiên tiến nhất hiện nay, phục vụ tốt cho việc tạo không gian 3D. Nó còn tích hợp các công cụ nâng cao như quản lý bảng màu, xử lý tốc độ, chuyển động nghịch đảo cho người làm phim chuyên nghiệp.
Hạn chế duy nhất của Toon Bom Digital Pro chính là bạn sẽ phải chi trả một khoản phí khá lớn để sở hữu phần mềm này. Do vậy để biết nó có sử dụng hiệu quả hay không trước hết bạn nên sử dụng bản dùng thử trước để biết được nó có phù hợp và hiệu quả hay không.
Việc sử dụng máy tính để làm các công việc thiết kế đồ họa, lập trình, làm phim đã không còn là điều quá xa vời với chúng ta. Việc ủa bạn chỉ là tìm cho mình người bạn đồng hành ưng ý. Bạn có thể dễ dàng sở hữu ngay những chiếc máy tính làm hoạt hình tại rất nhiều địa chỉ uy tín như viettech88. Tại đây bạn sẽ được mua sản phẩm chính hãng, chất lượng hoàn hảo với giá ưu đãi, nhiều chương trình khuyến mãi nhất hiện nay.

3 nhận xét: