Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Cẩn trọng với bức xạ máy tính – sát thủ giấu mặt


Cuộc sống hiện đại máy tính trở thành người bạn, người trợ thủ đắc lực, không thể thiếu của chúng ta. Tuy nhiên chúng ta ai cũng biết nếu sử dụng máy tính không đúng cách rất có thể gây ra những tác hại khôn lường bởi chúng có lượng bức xạ nhất định. Cùng theo dõi những tác hại do bức xạ máy tính gây ra và cách giảm thiểu chúng nhé.

Bức xạ máy tính – sát thủ giấu mặt

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích to lớn mà máy tính đã mang lại. Tuy nhiên những nguy hiểm tiềm ẩn mà chúng gây ra khi chúng ta sử dụng không đúng cách là điều đáng lưu tâm. Đặc biệt là với những người sử dụng máy trong thời gian dài như nhân viên văn phòng, gamer… Điều này đã được các hãng máy tính như laptop asus chính hãng, dell hay Apple… đưa ra khuyến cáo về thời gian sử dụng máy tính cho người dùng.
laptop asus chính hãng đưa ra khuyến cáo về bức xạ máy tính
Nhiều nghiên cứu cho thấy bức xạ điện từ có những ảnh hưởng nguy hại với sức khỏe. Chúng gây ra những biến đổi chức năng và bệnh lý có thể gây ra ung thư, vô sinh và có tính di truyền thế hệ.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, nếu thu thập tất cả bức xạ của 10 triệu máy tính phát ra mỗi ngày. Thì năng lượng của chúng tương đương với 2 quả bom nguyên tử mà Mỹ đã thả xuống 2 thành phố Hiroshima, Nagasaki ở Nhật bản năm 1945. Còn theo các nhà khoa học Anh, con người có thể sẽ mắc phải 19 bệnh sinh ra bởi bức xạ máy tính.

+ Làm hại làn da

Điều đầu tiên đáng nói và gây ra những biểu hiện trực tiếp mà chúng ta có thể thấy được đó là bức xạ máy tính làm hại làn da của người sử dụng. Cụ thể chúng gây ra mụn, gây khô và sạm da, lão hóa da nhanh chóng.
Bạn biết đấy lượng các tia bức xạ mà máy tính gây ra có tác dụng như chất xúc tác khiến da hấp thụ bụi bẩn nhiều hơn gây ra mụn nhọt.
Bức xạ máy tính làm cho tế bào chết trên da được sản sinh nhiều hơn. Da bạn sẽ nhanh chóng bị khô ráp, thiếu sức sống. Hơn thế nữa bức xạ này còn gây hư tổn cấu trúc collagen sâu bên trong da làm cho da nhanh chóng bị chảy xệ, nhiều nếp nhăn.
khảo sát người dùng laptop msi viettech88

+ Ô nhiễm điện từ

Ô nhiễm điện từ là thứ vô hình chúng ta không thể cảm nhận được nó để phòng tránh. Ô nhiễm điện từ có thể tàn phá chức năng sinh học của con người làm cho chúng ta mất đi sức đề kháng và dễ mắc bệnh hơn.
Các tia bức xạ phát ra từ màn hình máy tính có thể dẫn đến những tổn thương về DNA không thể tự sửa chữa, giảm nồng độ melationin, giảm đề kháng. Hậu quả sẽ gây phá hủy tế bào, nhiều biến chứng khác.

+ Có thể gây quái thai, ung thư

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, các bức xạ ảnh hưởng mạnh đến những tế bào có khả năng phân chia và biệt hóa nhanh như tinh trùng, trứng, phôi thai. Điều này gây ra cản trở cho việc thụ thai, có thể kết thúc 1 thai kỳ đang trong thời kỳ phát triển. Nguy hiểm hơn nữa chúng có thể gây ra các vấn đề như ung thư, các vấn đề tâm lý, quái thai và cả vô sinh.
Theo khảo sát người dùng laptop msi viettech88, đa phần đều có thói quen đặt máy tính lên đùi để sử dụng. Đây là thói quen gây ra rất nhiều tác hại với chúng ta mà bạn nên bỏ ngay nhé. Bởi đây là cách mà bức xạ dễ gây ảnh hưởng đến người dùng nhất.

Bí quyết phòng tránh, giảm thiểu bức xạ máy tính

Có những thói quen đơn giản nhưng mang lại hiệu quả giúp bạn phòng tránh và giảm thiểu sự ảnh hưởng của bức xạ máy tính gây ra cho chúng ta. Bạn nên bỏ túi ngay 4 bí quyết đơn giản từ viettech88 ngay dưới đây.
lời khuyên của viettech88 để chống bức xạ máy tính

1. Giữ khoảng cách an toàn với máy tính

Theo như các khuyến cáo thì người dùng nên giữ khoảng cách 35 – 40 cm với màn hình máy tính. Việc này không chỉ giúp da bạn hạn chế tiếp xúc với bức xạ mà còn giúp mắt bạn tránh được các ảnh hưởng nguy hại.
Đặc biệt không đặt máy tính trên đùi khi sử dụng. Không đặt các vật bằng kim loại cạnh máy tính để tránh tái phát xạ song điện từ.

2. Không sử dụng máy tính liên tục trong thời gian dài

Hãy nghỉ ngơi 5 phút sau mỗi giờ làm việc với máy tính. Không ngồi liên tục trước máy tính nhiều giờ đồng hồ tránh gây hại cho sức khỏe. Cứ sau khoảng 2 -3 giờ bạn nên đi rửa mặt để loại bỏ bớt lượng bụi cùng lượng bức xạ bám trên da.

3 Trồng các loại cây hút bức xạ máy tính

Chỉ với số tiền rất nhỏ những loại cây xanh nhỏ nhắn xinh xắn tưởng như chỉ để trang trí sẽ là những “người hùng” bảo vệ bạn đấy nhé.
Những loại cây như xương rồng, hoa thủy tiên, sen đá… được rất nhiều người sử dụng trên bàn làm việc. Chúng không chỉ giúp hút bức xạ máy tính mà còn mang lại không khí trong lành, giảm căng thẳng, áp lực công việc.

4. Có chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn nên thường xuyên sử dụng những món ăn có đầy đủ các chất oxy hóa, dưỡng chất thực vật tự nhiên. Những thành phần này đều có tác dụng chống bức xạ máy tính.
Bạn có thể sử dụng một số loại nước bảo vệ da khỏi bức xạ máy tính như: nước trà xanh, nước ép cà rốt, trà chanh mật ong, nước ép cà chua…
Điện thoại, máy tính những thiết bị không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên việc sử dụng đúng cách, cùng những lưu ý đơn giản sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe trước nguy hại máy tính gây ra.
Hi vọng những thông tin trên đây giúp bạn sử dụng máy tính hiệu quả, an toàn.

1 nhận xét: